Tin thị trường hàng hải
Yang Ming và APL (CNC) mở tuyến Feeder Đông Bắc Á – Đông Nam Á
Ngày đăng: 19/01/2019 | Lượt xem: 1200
Ocean Network Express áp dụng phụ phí nhiên liệu lưu huỳnh thấp (Low Sulphur Fuel- LSF) cho hàng hóa từ Trung Quốc.
Hãng có động thái này là do việc mở rộng quy định yêu cầu các tàu phải sử dụng nhiên liệu với mức lưu huỳnh thấp 0,5% ở khu vực Trung Quốc. Giới hạn lưu huỳnh được áp dụng trong toàn bộ lãnh hải Trung Quốc trong phạm vi khu vực cách bờ 12 hải lý.
Hãng sẽ đưa ra một mức phụ phí 15 USD cho hàng xuất/nhập khẩu, và sẽ được áp dụng từ ngày 15 tháng 2 cho tất cả các tuyến ngoại trừ đến Canada và Mỹ, hai tuyến này sẽ được áp dụng từ ngày 1 tháng 3.
“ONE sẽ tiếp tục nghiên cứu các cách để có thể giảm thiểu chi phí và mức tiêu thụ nhiên liệu vì lợi ích môi trường toàn cầu và chi phí chuỗi cung ứng của các khách hàng,” hãng cho biết trong một thông báo.
ONE đã thông báo một mức phụ phí LSF vào này 1 tháng 1 cho tất cả hàng hóa xuất khẩu vận chuyển từ Shanghai, Ningbo và Hanjing.
Hãng vận chuyển Pháp là CMA CGM đã áp dụng phụ phí này từ tháng 11 năm ngoái.
Nguồn: Lloyd’s List
Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải
Chỉ số Thị trường
Tin nổi bật