Tin thị trường hàng hải
Tuyến Châu Á-Bắc Âu đặt mục tiêu tăng trưởng thấp hơn
Ngày đăng: 07/03/2019 | Lượt xem: 1201
Tăng trưởng nhu cầu thấp trên tuyến chính Á- Bắc Âu dự kiến tiếp tục diễn ra trong năm nay, buộc các hãng vận chuyển container phải tìm kiếm các tuyến khác cho các tàu lớn của họ, theo Drewry.Các doanh nghiệp sẽ phải áp dụng một các tiếp cận sáng tạo để quản lý trọng tải, nếu họ muốn lặp lại xu hướng tăng giá nhẹ trong năm ngoái.
Theo dữ liệu từ CTS, nhu cầu nhập container từ Châu Á của Bắc Âu chỉ tăng 1,5% trong năm 2018. Giảm so với dự báo của Drewry là 1,8%, do tăng trưởng trong quý IV năm 2018 dưới mức dự báo, mặc dù đây là quý có tỷ lệ tăng trưởng cao với 3,7%.
Kể từ năm 2011, tăng trưởng hàng năm trên chiều đi hướng Tây của tuyến Á-Bắc Âu ở mức nghèo nàn 1,3%, nó có vẻ tồi tệ hơn khi tính đến khoản đầu tư để nâng cấp tuyến này với các tàu container siêu lớn từ 18.000 TEU trở lên
Với nhu cầu khó có thể phục hồi mạnh mẽ trong năm nay, các hãng vận chuyển một lần nữa sẽ gặp áp lực trong việc sử dụng các tàu lớn mới đưa vào khai thác. Cỡ tàu trung bình tăng xấp xỉ 6% trong năm 2018, đạt tới 15.000 TEU, và sẽ tiếp tục tăng trong năm nay khi mà có khoảng 460.000 TEU tàu container siêu lớn trong kế hoạch bàn giao.
Lược dịch: MKT
Chỉ số Thị trường
Tin nổi bật
-
Hải An tiếp nhận thành công tàu container 3.500 TEU
Ngày 14/11/2024
-
Giải Hai An Friendship Golf Tournament 2024 thành công tốt đẹp
Ngày 01/11/2024