Tin thị trường hàng hải
Tin vắn tuần: 31 - 2019
Ngày đăng: 02/08/2019 | Lượt xem: 1203
Tin vắn tuần: 31 - 2019
Indonesia chưa áp dụng IMO 2020 cho vận tải nội địa
Theo Alphaliner từ tháng 10 năm 2018 Bộ GTVT Indonesia đã có hướng dẫn sẽ chưa áp dụng IMO 2020 cho toàn bộ đội tàu treo cờ quốc gia hoạt động trên các tuyến nội địa. Mới đây, Ngày 29/7/2019 Bộ GTVT Indonesia giải thích rằng Indonesia vẫn sẽ tiếp tục thực hiện qui định của IMO về sử dụng dầu có tỷ lệ lưu huỳnh thấp (LFO) nhưng cần có thêm thời gian để chuẩn bị.
Như vậy Indonesia sẽ cho phép các tàu treo cờ quốc gia hoạt động trên các tuyến nội địa (Domestic trades) tiếp tục sử dụng dầu HFO (High Sulfur Fuel Oil) có tỷ lệ lưu huỳnh tối đa tới 3,5%. Tuy nhiên quy định này không áp dụng cho tàu treo cờ Indonesia hoạt động trên các tuyến quốc tế cũng như các tàu treo cờ nước ngoài hoạt động ở vùng nước của Indonesia, các tàu này bắt buộc phải sử dụng LFO (Low Sulfur Fuel Oil) có tỷ lệ lưu huỳnh tối đa là 0,5%.
Cũng theo Alphaliner, chỉ riêng đội tàu container treo cờ Indonesia đang chạy nội địa đã có tới 253 chiếc với tổng trọng tải 162.500 TEU, đó là chưa kể hàng ngàn tàu hàng khô, tàu dầu, tàu kéo, tàu khách… treo cờ Indonesia đang hoạt động trên các tuyến vận tải nội địa của đất nước có tới 17.000 hòn đảo lớn, nhỏ này
SITC mở tuyến Nam Trung Quốc – Bắc Việt Nam - Philippine
Trong tháng 8 năm 2019, hãng tàu Nội Á của Trung Quốc SITC sẽ mở thêm tuyến tàu container nối Trung Quốc, Philippine và Bắc Việt Nam, tuyến mới có tên là “CPV”.
Tuyến này sẽ sử dụng hai tàu container loại 800 đến 900 TEU chạy theo hình “con bướm” (Butterfly service) lấy Hongkong và Shekou làm trung tâm, một cánh nối Hongkong, Shekou với Manila và cánh còn lại nối Hongkong Shekou với Haiphong và Qinzhou. Dự kiến tuyến này sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 9 tháng 8 năm 2019.
Như vậy mỗi tuần SITC sẽ có tới 6 chuyến tàu chạy Nam Trung Quốc – Hải Phòng.
Ngày 22 tháng 6 vừa qua SITC cũng vừa mới mở tuyến Nam Trung Quốc – Bắc Việt Nam được đặt tên là “SCV”, sử dụng tàu “Bright Laem Chabang” 1,150 TEU chạy hàng tuần với hành trình Nansha – Shekou – Haiphong – Danang – Nansha. Tuy nhiên dự kiến đầu tháng 8/2019 tuyến này sẽ ngừng hoạt động để dồn hàng cho tuyến “CPV” nói trên. Riêng hàng từ cảng Nansha sẽ do các tàu của tuyến “CKV” (China – Korea – Vietnam) đảm nhiệm, tuyến này hiện đang sử dụng ba tàu loại 1032 TEU chạy theo hành trình Incheon – Pyeongtaek – Daesan – Qingdao – Shanghai – Hongkong – Haiphong – Chu Lai – Da Nang – Chiwan – Xiamen – Incheon và sẽ ghé thêm cảng Nansha trong tháng 8/2019.
Những kỷ lục mới của ngành vận chuyển container thế giới
Tên tàu (Vessel) |
Trọng tải danh nghĩa (Capacity – Nominal TEU) |
Thực xếp (TEU) |
Cảng xếp cuối (Last Loading Port) |
Ngày chạy (Date) |
MSC GULSUN | 22,960 | 19,574 | Tanjung Pelepas | 28/07/2019 |
MONACO MSK | 20,568 | 19,284 | Tanjung Pelepas | 01/06/2019 |
MOL TRIBUTE | 29,170 | 19,190 | Singapore | 10/04/2019 |
MUMBAI MSK | 20,568 | 19,038 | Tanjung Pelepas | 18/08/2018 |
MOL TRADITION | 20,170 | 18,767 | Singapore | 29/12/2018 |
AL NEFUD | 19,870 | 18,749 | Port Kelang | 11/01/2017 |
LL&AL
Lược dịch: VNS
Chỉ số Thị trường
Tin nổi bật
-
Hải An tiếp nhận thành công tàu container 3.500 TEU
Ngày 14/11/2024
-
Giải Hai An Friendship Golf Tournament 2024 thành công tốt đẹp
Ngày 01/11/2024