Tin thị trường hàng hải
Tin vắn tuần 19-21
Ngày đăng: 24/05/2019 | Lượt xem: 32767
Tin vắn tuần 19-21
Năm 2018 lợi nhuận của các hãng tàu tiếp tục suy giảm
Do ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và việc Anh rời khỏi EU nên lượng container vận chuyển toàn cầu chỉ tăng gần 2% so với năm 2017, trong khi đó số tàu container đóng mới được đưa vào khai thác chiếm tới hơn 5% trọng tải của toàn bộ đội tàu.Vì vậy tình trạng dư thừa tàu làm cho giá cước giảm liên tục kéo dài suốt từ tháng 4 đến hết năm 2018. Hậu quả là kết quả kinh doanh của tất cả các hãng tàu đều giảm so với năm trước, nhiều hãng tàu lỗ lớn. Dưới đây là thống kê của tạp chí Alphaliner:
Ghi chú: Số liệu trên chỉ tính hoạt động vận chuyển container (Liner), không tính các hoạt động khác như vận tải hàng lỏng, hàng khô, kinh doanh cảng, logistics…
(Ảnh minh họa)
Tính chung đối với các hãng lãi thì mức lãi bình quân trên doanh thu là 2,15%; trong khi đó đối với các hãng lỗ thì mức lỗ lên tới 6,28% trên doanh thu. Tính bình quân chung cho cả 10 hãng nói trên (bù trừ lãi/lỗ) thì tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu năm 2018 của ngành vận tải container đường biển chỉ còn 0,68%.
“K” Line thông báo cắt giảm 10% thu nhập của bộ máy quản lý để giảm lỗ
Năm 2018 “K” Line lỗ 111,2 tỉ Yên tương đương 1 tỉ US$, chủ yếu lỗ từ hoạt động vận chuyển container và ô tô, trong khi năm 2017 hãng vẫn còn lãi 10,4 tỉ Yên (96 triệu US$). Vì vậy hãng đã quyết định cắt giảm 10% thu nhập của bộ máy quản lý trong 6 tháng tính từ tháng 4 năm 2019 để góp phần giảm lỗ.
Chỉ số Thị trường
Tin nổi bật
-
Hải An tiếp nhận thành công tàu container 3.500 TEU
Ngày 14/11/2024
-
Giải Hai An Friendship Golf Tournament 2024 thành công tốt đẹp
Ngày 01/11/2024