Chào mừng bạn đến với Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An
  • Tầng 7, số 45 Triệu Việt Vương, P. Nguyễn Du, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, VN.

Tin thị trường hàng hải

Tin vắn tuần 09-2020

Ngày đăng: 25/02/2020 | Lượt xem: 1140

Tin vắn tuần 09-2020

Hãng tàu khổng lồ của Đan Mạch A.P Moller Maersk vừa báo cáo lỗ trong quý 4-2019 do trọng tải tàu được điều chỉnh để bảo vệ lợi nhuận. Hãng vừa báo cáo lỗ ròng ở mức 61 triệu đô la, so với lợi nhuận 44 triệu đô la đạt được trong cùng kì 2018. EBITDA (Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) đã tăng 1% lên mức 1,5 tỷ đô la. Kết quả cả năm lỗ 44 triệu đô la so với lợi nhuận 3,2 tỷ đô trong 2018.
CEO Soren Skou của Maersk vừa phát biểu rằng hãng này phải hủy bỏ hơn 50 chuyến vận chuyển cotnainer sau khi coronavirus gây ra làm giảm sản lượng xuất khẩu hàng hóa ở Trung Quốc. Tuy vậy, người đứng đầu của hãng tàu lớn nhất thế giới này cũng dự đoán tình hình có thể hồi phục bắt đầu từ quý 2 tới đây theo dạng đồ thị hình chữ “V”.
Trung Quốc vừa xóa bỏ thuế quan đối với hàng nông sản và năng lượng xuất khẩu của Mỹ như là một phần bắt đầu thực hiện thỏa thuận thương mại tạm thời, bất chấp những ảnh hưởng của dịch bệnh coronavirus. Danh sách các hàng hóa được hưởng chính sách ưu đãi này bao gồm 697 dòng hàng, trải đều từ đậu nành, thịt lợn, thịt bò tới các khí hóa lỏng tự nhiên, dầu… theo Ủy ban thuế quan của hội đồng nhà nước đưa ra hôm thứ 3 vừa qua.


Hãng tàu Hapag-Lloyd với việc tập trung mạnh vào các tuyến thương mại có lợi và quản lý doanh thu tích cực hơn đã giúp họ nâng mức cước bình quân lên 2,6% đạt 1.072 đô la/TEU trong năm 2019, so với 1.044 đô la/Teu trong cùng kỳ năm trước và điều này đã giúp hãng vận chuyển Đức tăng doanh thu cả năm lên 9% tương đương 12,6 tỷ đô. Hapag-Lloyd đã lưu ý trong một thông cáo báo chí rằng việc tăng 1,4% sản lượng lên mức 12 triệu Teu cũng giúp ích trong khi lợi nhuận ngoại hối trên đồng đô la Mỹ mạnh cũng giúp thúc đẩy doanh thu tăng. 
Tập đoàn Seaspan đã giảm bớt những lo ngại về tác động của coronavirus tới hoạt động kinh doanh của mình, nhà cung cấp trọng tải container lớn nhất thế giới đã báo cáo kết quả mạnh mẽ trong năm 2019. Giám đốc điều hành ông Bing Chen đã phát biểu trong cuộc hội thảo rằng công ty đã tiếp xúc rất ít ở các thị trường giao ngay và tiếp tục chứng kiến nhu cầu  của các hãng vận chuyển hàng hóa. Lợi nhuận khai thác của Seaspan nhảy vọt 46,2% lên mức 687 triệu đô la, trong khi doanh thu đã tăng 3% và đạt 1,13 tỷ đô la. Cũng trong thời gian này, hệ số chất xếp hàng hóa trên tàu đã được cải thiện lên mức 98,9% so với cùng kì năm trước chỉ ở mức 95,7%. 

Lược dịch: MKT
 

Chỉ số Thị trường

EXCHANGE RATES
  15 - Nov 08 - Nov CHG
$-VND 25,512 25,470 42
$-EURO 0.946 0.933 13
SCFI 2,252 2,332 80

 

BUNKER PRICES
  15 - Nov 08 - Nov CHG
RTM 380cst 476 473 3
 LSFO 0.50% 511 519 8
MGO 633 670 7

SGP

380cst 465 475 10
 LSFO 0.50% 565 582 17
MGO 660 671 11