Tin thị trường hàng hải
Tin vắn tuần 05-2020
Ngày đăng: 30/01/2020 | Lượt xem: 1029
Tin vắn tuần 05-2020
Hai đơn vị niêm yết của tập đoàn vận chuyển China Cosco vừa báo cáo sự cải thiện đáng kể kết quả kinh doanh thông qua việc tái cấu trúc tài sản và khai thác hiệu quả hơn. Tập đoàn Cosco Shipping, gã khổng lồ thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển và khai thác cảng hiện đang niêm yết tại thị trường Thượng Hải và Hong Kong, đã báo cáo lợi nhuận ròng năm 2019 tăng 449% so với năm trước lên 6,8 tỷ Nhân dân tệ ( 978 triệu đô la Mỹ).
Hapag-Lloyd vừa đặt bút kí thỏa thuận thuê chỗ với liên minh 2M gồm Maersk và MSC. Hãng sẽ được tiếp cận các dịch vụ vận chuyển từ châu Á đi Bắc Âu. Sự hợp tác này sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 3 năm nay.
Maersk công bố tăng phụ phí nhiên liệu lần đầu tiên trong kỉ nguyên áp dụng quy định về hàm lượng lưu huỳnh trên toàn cầu. Với nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp sẽ đắt hơn 250 đô la trên 1 tấn so với nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao trong 3 tuần đầu tiên kể từ khi áp dụng quy định của IMO 2020. Maersk cũng vừa lưu ý khách hàng về việc tăng phụ phí nhiên liệu từ 50 đến 200 đô la trên FEU sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 tới. Mức tăng thực tế sẽ được công bố vào cuối tháng 1 này.
Bảy cảng chính khu vực bờ Tây Bắc Mỹ (bao gồm cả Mê-xi-cô) vừa thông qua tổng cộng 27,89 triệu TEU trong năm 2019, giảm 1,5% so với 2018. Cả 5 cảng xuất nhập khẩu của Mỹ đều thông báo giảm sản lượng, trong khi các đối tác bên phía Canada vẫn duy trì. Các con số chỉ ra rằng chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và chính sách thuế quan của ông Trump đã không ngạc nhiên khi tạo ra một rào cản cho tăng trưởng thương mại.
Ban điều hành của hãng tàu Hamburg Sud sẽ được cắt giảm khi giám đốc thương mại Frank Smet nghỉ hưu vào tháng 3 tới. Ông Smet đã giành 27 năm trong lĩnh vực vận chuyển và là thành viên của ban lãnh đạo Hamburg Sud kể từ 2012, chịu trách nhiệm cho mạng lưới vận chuyển, khai thác và logistics của hãng này. Những vai trò đó đã được Maersk đảm nhận khi mua lại công ty từ 2017, và ông Smet được nhận trách nhiệm bán hàng và dịch vụ khách hàng. Những công việc đó sẽ được giao lại cho giám đốc điều hành của Hamburg Sud là Arnt Verpsermann.
Các thành viên của hiệp hội Asian Feeder Discussion Group (AFDG) vừa điều chỉnh tăng phụ phí nhiên liệu (BAF) sau sự ra đời của IMO 2020. Việc điều chỉnh có hiệu lực ngay lập tức với mức gia tăng đột biến 20% mỗi container 20’ từ Singapore tới các cảng khu vực lân cận.
Lược dịch:MKT
Chỉ số Thị trường
Tin nổi bật
-
Hải An tiếp nhận thành công tàu container 3.500 TEU
Ngày 14/11/2024
-
Giải Hai An Friendship Golf Tournament 2024 thành công tốt đẹp
Ngày 01/11/2024