Chào mừng bạn đến với Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An
  • Tầng 7, số 45 Triệu Việt Vương, P. Nguyễn Du, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, VN.

Tin nội bộ

Hải An tham dự Hội nghị Kết nối hãng tàu - doanh nghiệp có hàng container qua Cảng Chân Mây của tỉnh Thừa Thiên – Huế

Ngày đăng: 04/12/2023 | Lượt xem: 463

Chiều 24/11, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Hội nghị Kết nối hãng tàu - doanh nghiệp có hàng container qua Cảng Chân Mây. Đại diện hãng tàu container nội địa vào khai thác hàng đầu tiên tại Cảng Chân Mây – Hải An Lines, ông Vũ Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Ngọc Tuấn – TGĐ Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã tham dự Hội nghị.

Sau gần một năm khai trương tuyến vận tải container vào Cảng Chân Mây, Hải An đã khai thác được 44 chuyến với sản lượng thông qua gần 5.000 TEU. Dự kiến đến cuối năm 2023, sẽ có thêm 12 chuyến nội địa với sản lượng hơn 1.000 TEU nhập xuất tại cảng.  

Ông Vũ Thanh Hải (ở giữa) và ông Nguyễn Ngọc Tuấn (ngoài cùng bên trái) đại diện hãng tàu Hải An tham dự Hội nghị

Kết quả này là sự cố gắng, nỗ lực không nhỏ của các cấp chính quyền, sở ban ngành địa phương và các doanh nghiệp có hàng hóa xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh, Hải An cũng đã thực hiện đúng theo cam kết đảm bảo duy trì ít nhất mỗi tuần một chuyến có tàu vào làm hàng tại Cảng Chân Mây. Đồng thời, kết quả đạt được bước đầu này cho thấy chính sách đã đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, có tính lan toả rất lớn, góp phần thúc đẩy sự phát triển cho cả doanh nghiệp hiện có, cũng như thu hút đầu tư cho tỉnh Thừa Thiên - Huế, vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung và nước bạn Lào thông qua tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây, tạo động lực, diện mạo mới cho Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. 
Tuy nhiên, hiện nay lượng hàng container, số chuyến tàu nội địa/quốc tế vẫn còn hạn chế, tần suất các chuyến tàu đi/đến cảng vẫn còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu từ phía các doanh nghiệp cũng như mong muốn, kỳ vọng của tỉnh Thừa Thiên - Huế và lợi thế vốn có của Cảng Chân Mây và năng lực vận tải của hãng tàu Hải An.

Ông Vũ Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Thanh Hải – đại diện hãng tàu Hải An đã nêu ra một số khó khăn, tồn tại trong hoạt động khai thác hàng hóa tại Cảng Chân Mây như: hiện một số doanh nghiệp đã quen xuất nhập hàng container tại Đà Nẵng nên còn ngại thay đổi, giữa các doanh nghiệp, hãng tàu và các công ty logistics chưa có sự liên kết, hợp tác chặt chẽ, khả năng thu hút thêm nguồn hàng khó khăn do suy giảm thương mại toàn cầu cũng như trong nước… Trên cơ sở đó, đại diện hãng tàu Hải An đã đề xuất một số kiến nghị nhằm thúc đẩy sự phát triển hoạt động logistics trên địa bàn tỉnh mạnh hơn nữa trong thời gian tới. 

Ông Vũ Thanh Hải (thứ 2 từ phải sang) đang trao đổi với các đại biểu tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã ghi nhận những ý kiến chất lượng, chia sẻ đầy trách nhiệm, tâm huyết của các doanh nghiệp. Đây là cơ sở quan trọng để Ban Quản lý Khu Kinh tế, các sở, ban, ngành và Cảng Chân Mây cùng nghiên cứu, chắt lọc để ban hành chính sách thuộc thẩm quyền, thực hiện và tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp xuất nhập hàng hóa qua Cảng Chân Mây luôn được thông suốt.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chia sẻ: Thông qua Hội nghị này, tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết thực hiện nhất quán chủ trương “Chính quyền đồng hành, gắn bó, chia sẻ” cùng cộng đồng doanh nghiệp với phương châm “luôn hướng đến và lấy doanh nghiệp là trung tâm, là động lực cho sự phát triển kinh tế bền vững, tự chủ của tỉnh nhà". 
 

Chỉ số Thị trường

MARKET INDICATORS
  23 - Feb 16 - Feb CHG
HRDI - - - - - - - - -
BDI - - - - - - - - -
BPI - - - - - - - - -
BTI Clean - - - - - - - - -

 

EXCHANGE RATES
  23 - Feb 16 - Feb CHG
$-VND 24,790 24,680 110
$-EURO 0.924 0.928 0.04
SCFI 2,110 2,166 56

 

BUNKER PRICES
  23 - Feb 16 - Feb CHG
RTM 380cst 458 458 0
 LSFO 0.50% 574 576 2
MGO 775 803 28

SGP

380cst 450 443 7
 LSFO 0.50% 638 645 7
MGO 799 805 6